Nhóm thực phẩm mẹ không nên cho bé ăn khi đói

 Nuôi con là một hành trình gian nan của người mẹ. Bao gồm dinh dưỡng cho bé, dạy bé đúng cách và hiệu quả... Trong bài viết này chia sẻ những thực phẩm không nên cho bé ăn khi đói để giúp các mẹ bổ sung thêm kiến thức nuôi con.

Cung cấp dưỡng chất đủ cho bé là biện pháp giúp con phát triển toàn diện.
1. Snack:
Trong snack chứa nhiều đường, muối, chất béo. Nếu mẹ cho bé ăn khi đói sẽ khiến bé đầy bụng, chán ăn, gây gánh nặng cho thận, trẻ dễ mắc nguy cơ béo phì và tiểu đường.
Mỗi ngày nếu ăn một gói snack , sau 1 tháng bé sẽ hấp thụ 5 lít dầu, dễ gây ra các bệnh về tim mạch, huyết áp sau này ở trẻ.
2. Kẹo:
Kẹo là thực phẩm chứa rất nhiều đường, nên rất nguy hiểm khi trẻ ăn với bụng đói. Việc này sẽ khiến cho bé ngang bụng và không còn cảm giác muốn thưởng thức bửa ăn chính và không hấp thu được các chất dinh dưỡng có trong thức ăn.
Đó là lí do tại sao sau khi bé ăn kẹo, sẽ chán ăn, chậm lớn. Ngoài ra còn làm hàm lượng đường trong máu đột ngột tăng cao, không tốt cho sức khỏe.
Sữa là thức uống tốt cho bé, tuy nhiên phải biết uống đúng cách.
3. Sữa:
Sữa là thực phẩm giàu dinh dưỡng cho bé. Tuy nhiên không nên cho bé uống sữa chống đói. Bởi khi đói trẻ sẽ không được hấp thu hết dinh dưỡng trong sữa.
Tốt nhất nên cho trẻ ăn lót dạ với các thực phẩm làm từ bột mì trước khi uống sữa.
4. Chuối, dứa:
Hai thực phẩm này rất bổ dưỡng cho bé, giàu vitamin, chất khoáng, nhưng vẫn không nên cho bé ăn khi đói.
Nếu ăn chuối lúc đói sẽ làm rối loạn cân bằng magie và canxi trong cơ thể. Dứa làm cho cơ thể nôn nao như người say, tổn thương dạ dày, làm giảm thành phần dinh dưỡng.
5. Cà chua, quả hồng:
Nếu ăn cà chua và quả hồng lúc đói sẽ gây ra tình trạng sỏi thận ở bé. Bởi thành phần axit trong cà chua sẽ gây ra phản ứng với dịch dạ dày và tạo ra sỏi thận. Ở hồng, chất axit tannic và pectin cng4 sẽ phản ứng với dạ dày và tạo sỏi.
6. Qủa quýt:
Quýt có vị ngọt, mềm, dễ ăn, làm kích thích vị giác của bé. Tuy nhiên nếu ăn lúc đói sẽ kích thích niêm mạc dạ dày. Và khi ăn trong thời gian dài sẽ dẫn đến bệnh đau dạ dày sớm ở trẻ.
7. Khoai lang:
Chất tannic và colloid trong khoai lang sẽ kích thích thành dạ dày tiết nhiều axit và gây cồn cào ruột, là nguyên nhân làm đau dạ dày.
8. Thực phẩm lạnh:
Đồ uống và thực phẩm lạnh khiến bé cảm thấy dạ dày khó chịu. Ngoài ra khi đói uống đồ lạnh sẽ gây ra phản ứng enzym bất thường và khiến cơ thể dễ bị bệnh.
Nếu thấy hay, hãy cho trang 1 like, 1 chia sẽ và theo dõi những bài viết về dinh dưỡng cho bé ở các kì tiếp theo.

0 Comments:

Đăng nhận xét